Top 5 sai lầm ăn uống của phái đẹp

14/02/2017 13:27

Bạn có biết, một chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ các chất dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ cho làn da khỏe đẹp? Bởi vậy, đừng để 5 sai lầm ăn uống sau ảnh hưởng đến cả sức khỏe và vẻ đẹp của bản thân bạn nhé!

1. Ăn theo cảm xúc

Căng thẳng trong công việc, tâm lý ức chế vì giao thông, gặp rắc rối bên ngoài... có thể khiến chị em mở tủ lạnh và tìm thức ăn ngay khi về nhà. Bởi đối với nhiều chị em, ăn uống luôn được xem là giải pháp hữu hiệu để có thể dẹp bỏ đi những cảm xúc tiêu cực. Nhưng theo nhiều nghiên cứu, khi ăn uống bị điều khiển bởi cảm xúc, dù tích cực hay tiêu cực, phụ nữ thường ăn nhiều hơn lượng cần thiết và tăng cân.

Do đó, khi cảm xúc bị chi phối gây nên cảm giác thèm ăn để giải tỏa, bạn nên đánh lạc hướng cơ thể. Đi dạo, gọi điện cho bạn bè để trút bầu tâm sự, thư giãn bằng cách nghe nhạc hoặc xem phim... là những cách hiệu quả giúp phân tán tư tưởng khỏi đồ ăn.

2. Ăn vặt thả phanh

Xem tivi hoặc ngồi máy tính quá lâu dễ đánh thức thói quen ăn vặt tiềm ẩn trong bạn. Đây là con đường ngắn nhất dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, thói quen này còn khiến chị em ngang dạ khi dùng bữa chính, thiếu tập trung nhai và nuốt, gây ra chứng khó tiêu và tăng nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa.

Tốt nhất, sau 15-30 phút ngồi máy tính và tivi, bạn nên đứng dậy và đi lại quanh phòng. Mỗi khi tan sở hoặc chuẩn bị đi ngủ, bạn nên tổng kết lượng thức ăn đã tiêu thụ trong lúc làm việc hoặc ngồi xem phim để hạn chế lần sau.

3. Nhịn ăn sáng

Để giảm cân, nhiều chị em quyết định nhịn ăn sáng nhằm triệt tiêu nguồn năng lượng đầu ngày. Tuy nhiên, không ăn sáng có thể khiến bạn giảm khả năng tập trung, dễ cáu gắt, giảm hiệu quả công việc. Thậm chí, thói quen này còn gây hiệu ứng ngược, khiến cơ thể bị bỏ đói muốn ăn bù nhiều hơn, dẫn đến chứng béo phì.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chị em nên ăn đầy đủ bữa sáng, bởi: “sáng cho mình, trưa cho bạn, tối cho kẻ thù”. Còn nếu không có nhiều thời gian, bạn nên dùng những món nhẹ như trái cây, ngũ cốc, nước ép hoa quả…

4. Chăm ăn đêm

Ăn đêm dễ khiến chị em tăng cân, đồng thời gây áp lực cho hệ tiêu hóa, khó ngủ. Để loại bỏ thói quen không tốt này, bạn nên đánh răng ngay sau khi dùng xong bữa tối. Răng được chải sạch giúp hạn chế dung nạp các thực phẩm khác. Nếu cơn thèm ăn không dứt, bạn có thể nhấm nháp một chút trái cây, uống sữa tươi hoặc ngậm kẹo the.

5. Ăn quá nhanh

Ăn quá nhanh được coi là nguyên nhân chính gây ra chứng khó tiêu, lâu ngày có thể gây viêm dạ dày cấp. Bởi vậy, các chuyên gia thường khuyên chị em nên ăn chậm nhai kỹ trong mỗi bữa ăn. Và để làm điều này, chị em nên rèn luyện thói quen thư giãn khi ngồi vào bàn ăn, bỏ lại sau lưng những lo lắng, căng thẳng và dành ít nhất 20 phút dùng bữa. Ngoài ra, sau mỗi bữa ăn, bạn cũng có thể dùng các loại sữa uống lên men để thức ăn được tiêu hóa tốt hơn.

From Skingym, with love!

Trueskin Medispa – Sự khác biệt về làn da khỏe và đẹp

Hotline: +84 917 68 78 78

Hệ thống Trueskin Medispa:

- Tòa nhà B2, Mandarin Garden Hoàng Minh Giám, Hà Nội

- Tầng G, TTTM The Garden Mỹ Đình, Hà Nội

- Tầng 2, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

- Tầng 4, Tòa nhà C, TTTM Vincom Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội

- Tầng 3, Tòa nhà Coalimex, 33 Tràng Thi, Hà Nội

Website: http://trueskin.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/trueskinvietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/trueskinvietnam/