THỜI KÌ “ĐÈN ĐỎ” VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH GIÚP DA KHÔNG NỔI MỤN

27/04/2017 14:39

Thời kì “đèn đỏ” là khoảng thời gian nội tiết trong cơ thể bị rối loạn, gây rất nhiều ảnh hưởng đến làn da, đặc biệt đây cũng là khoảng thời gian da của bạn dễ bị nổi mụn nhất. Để hạn chế tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, hãy cùng Trueskin lưu ý đến những tác nhân sau.

1.Đồ ngọt

Quá nhiều đồ ngọt hoặc đồ uống có đường sẽ gây mụn trên da. Đặc biệt, đồ ngọt còn là nguyên nhân gây ra các chứng viêm da dẫn đến đau khớp, ngoài ra còn làm tồi tệ hơn tình trạng lo lắng và trầm cảm. Nếu bạn bị nổi mụn một cách tồi tệ trong thời kỳ “đèn đỏ”, hãy chú ý đến lượng đường bạn nạp vào cơ thể trong thời gian một tuần trước và trong khi đến tháng.Có thể sẽ rất khó chịu nhưng da của bạn sẽ biết ơn bạn rất nhiều đấy!

2.Căng thẳng quá mức

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng các vấn đề về da như mụn, chàm và vảy nến sẽ trở nên tồi tệ hơn khi bạn bị trầm cảm. Nguyên nhân có thể là do khi trầm cảm hoặc căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra các loại hormone gây stress như cortisol khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn, hoặc cũng có thể do các thói quen không tốt chúng ta thường hay thực hiện mỗi khi bị “quá tải” (như ăn uống không lành mạnh, thiếu ngủ hoặc bỏ bê tập luyện). Giải pháp: hãy dành khoảng 25 phút mỗi ngày cho việc thiền, sẽ giúp làm giảm mức độ stress trên cơ thể, từ đó giúp da bạn khỏe mạnh hơn và não bộ làm việc tốt hơn.

3.Tập luyện quá mức

Các bác sĩ da liễu vẫn thường khuyên chúng ta rằng tập luyện là một cách để giảm bớt mụn – nhờ vào việc toát mồ hôi khi tập sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, và hãy chắc rằng sau khi tập, bạn nên rửa mặt sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn luyện tập trong nhiều giờ một ngày, đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn.

Cũng giống như đồ ngọt và stress, luyện tập quá độ sẽ làm rối loạn mức độ hormone trong cơ thể, từ đó sản sinh ra testosterone, estrogen hoặc cortisol. Bình thường, các loại hormone này sẽ cùng hoạt động để giữ cho bạn khỏe mạnh và làn da rạng rỡ, tuy nhiên nếu hoạt động riêng biệt, các loại hormone này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ.

4.Chế độ ăn kiêng ít béo

Dù trong những ngày đèn đỏ nguy cơ bị tăng cân là rất cao, bạn cũng đừng nên loại bỏ những chất béo lành mạnh ra khỏi thực đơn. Những loại thực phẩm như quả bơ, dừa, các loại hạt, dầu không qua xử lý, lòng đỏ trứng hoặc các loại cá rất cần thiết để giữ cho da bạn rạng rỡ và đầy sức sống. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp làm giảm viêm mà còn thúc đẩy sự sản sinh các loại hormone có lợi cho da.

Ngoài ra, đừng quên dành thời gian đi #SKINGYM đều đặn để làn da cũng được "tập thể dục" và thư giãn nhé!

From Skingym, with love!

SKINGYM CENTER

Hotline: +84 917 68 78 78

Hệ thống Trueskin Medispa:

- Tòa nhà B2, Mandarin Garden Hoàng Minh Giám, Hà Nội

- Tầng G, TTTM The Garden Mỹ Đình, Hà Nội

- Tầng 2, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

- Tầng 4, Tòa nhà C, TTTM Vincom Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội

- Tầng 3, Coalimex 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: http://trueskin.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/trueskinvietnam/