Sai lầm khi giảm cân không đúng cách

11/01/2018 13:56

Nhiều chị em vì “sốt ruột” lấy lại vóc dáng cân đối mà đã quyết định giảm cân cấp tốc. Tuyệt đối tránh những điều sau khi áp dụng biện pháp giảm cân nhé các nàng!


Ông bà ta có câu "nhất dáng nhì da", thật vậy, sở hữu vóc dáng cân đối quyến rũ là điều chị em nào cũng mong muốn. Bởi vậy đã có nhiều người tùy tiện áp dụng một chế độ giảm cân cấp tốc, thiếu khoa học, điều này không những không giúp chị em đạt được hiệu quả như ý muốn mà còn để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Dưới đây là một số sai lầm chị em thường mắc phải:

1. Nhịn ăn

Nhịn ăn để giảm cân là quan niệm sai lầm đa số chị em đều mắc phải, thế nên nhiều người hay có thói quen bỏ bữa, vậy nhưng có khi chúng lại phản tác dụng đấy. Hormone gây đói (Ghrelin) và hormone tạo cảm giác no (Leptin) hoạt động tốt khi bạn ăn sau mỗi 4 tiếng, nếu không, chúng sẽ tác dụng ngược và khiến bạn ăn bù. Thay vì nhịn ăn, các chị em hãy cố gắng lên kế hoạch sắp xếp bữa ăn hợp lý, hình thành thói quen ăn uống khoa học để giúp cơ thể luôn đạt được trọng lượng ổn định.

2. Luyện tập quá sức

Tập thể dục là một hình thức tiêu thụ năng lượng hiệu quả và mang lại sức khỏe tốt, làn da sáng cho chị em phụ nữ, do vậy có nhiều người nghĩ rằng tập thể dục càng nhiều thì lượng calo trong cơ thể tiêu hao càng lớn. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, vận động quá sức chỉ khiến cơ thể suy nhược, chấn thương mà thôi.

Vận động với cường độ chậm, ổn định, theo đúng hướng dẫn mới là cách để thay đổi lượng calo được đốt cháy mỗi ngày.

3. Ngủ không đủ giấc

 
Giấc ngủ có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đối với quá trình giảm cân của bạn. Thời gian lý tưởng cho giấc ngủ của một người trưởng thành là từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn thường xuyên ngủ ít hơn tiêu chuẩn đưa ra sẽ khiến hormone căng thẳng trong cơ thể tăng lên. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy thèm ăn các thực phẩm ngọt. Cứ như thế chất béo sẽ được tích tụ và làm cho thân hình của bạn ngày càng mập lên trông thấy.

 

Vì vậy để tránh tình trạng này, chúng ta nên cố gắng tập thói quen ngủ đủ giấc giúp duy trì mức độ bình thường của hormone căng thẳng, đồng thời giúp cơ thể sinh sản hormone leptin làm kiểm soát sự thèm ăn từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Những hậu quả nghiêm trọng về làm đẹp và sức khỏe do áp dụng sai chế độ giảm cân cấp tốc

 

Làm cho da xấu đi: cơ thể không được cung cấp đủ lượng vitamin và axit béo, protein cần thiết cho việc ăn uống, kiêng khem không đúng khi thực hiện chế độ giảm cân. Điều này khiến cơ thể thiếu chất, làn da cũng theo đó yếu theo, da trở nên thiếu sức sống, đen sạm, mụn, tàn nhang hoặc xuất hiện nám.

Làm giảm sút vòng 1: Việc ăn uống không đủ chất làm ảnh hưởng đến sự phát triển của "núi đôi", vì đây là bộ phận chứa mô mỡ lớn giúp vòng 1 luôn căng tròn, đầy đặn.

Làm rụng tóc: thiếu protein, chất đạm sẽ làm cho tóc của bạn thường xuyên bị gãy rụng và ngoài ra còn làm cho lông mọc rậm hơn.

Làm tăng cân trở lại: Khi ăn kiêng quá mức do thực hiện chế độ giảm cân sai lầm, bạn sẽ bị thiếu hụt các chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể, nhưng lại nạp một số chất không cần thiết. Rồi bạn có cảm giác thèm ăn hơn trước, bạn ăn bù khoảng thời gian đã thực hiện chế độ giảm cân.

Nghiêm trọng hơn nữa, việc giảm cân cấp tốc không đúng cách sẽ gây những hệ quả xấu về sức khỏe như: mất nước, hạ đường huyết, táo bón, gây vô sinh, hệ miễn dịch kém.

Phải tìm hiểu thật kỹ rồi mới áp dụng phương pháp giảm cân cấp tốc một cách hiệu quả và an toàn nhé chị em.