Bữa tối sau 8PM có thực sự gây hại cho sức khỏe?

30/05/2017 15:56

Chúng ta vẫn thường được khuyên nên dùng bữa tối càng sớm càng tốt, trước 8 giờ tối là càng nên và trước 7 giờ là hợp lý nhất. Tuy nhiên, vấn đề không phải là 7PM hay 8PM, mà vấn đề là ăn cái gì, ăn bao nhiêu và ăn lúc nào trước khi đi ngủ. Dưới đây là những lời khuyên bổ ích từ chuyên gia dinh dưỡng Farah Fahad, cùng Trueskin tham khảo bạn nhé!

1. Không nhất thiết phải cố định giờ ăn tối!

Nếu là một người dậy sớm lúc 5 giờ sáng và đi ngủ sớm thì việc ăn bữa tối vào 5 giờ chiều là hoàn toàn hợp lý. Nhưng, nếu là người thường xuyên ngủ muộn lúc 1 giờ, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện bữa tối của mình lúc 10 tối. Bởi theo Farah Fahad: 3-4 giờ trước khi đi ngủ là khoảng thời gian ăn tối hợp lý để thức ăn có thể tiêu hóa và không khiến bạn mang cả dạ dày thức ăn đầy ú lên giường.

2. Chỉ ăn tối khi bạn thấy đói

Có một sự thật rằng, chúng ta ăn tối không hẳn bởi chúng ta đói mà đó đơn giản là… giờ ăn tối. Tuy nhiên, theo chuyên gia Farah Fahad, nếu bạn cảm thấy đói, tức là cơ thể bạn đang đòi hỏi nạp thêm calories, còn nếu cơ thể không đòi hỏi calories thì tức chúng đã được dự trữ như chất béo và cơ thể chúng ta không cần thêm chất này nữa. Vậy nên hãy chỉ ăn tối khi thực sự thấy đói, còn nếu không, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua!

3. Ăn tối muộn không nghiêm trọng bằng việc ăn bao nhiêu và ăn như thế nào

Theo Farah Fahad, bạn có thể ăn tối muộn nhưng không có nghĩa bạn có thể nạp quá nhiều calories và ăn quá nhiều chất béo. Bởi, các bữa ăn giàu chất béo dễ gây ra tình trạng tiêu hóa chậm và trào ngược hoặc ợ nóng. Đồng thời, khi ăn những bữa ăn quá nhiều chất, máu trong cơ thể sẽ dồn cả vào việc tiêu hóa thức ăn và phải bỏ ngỏ các nhiệm vụ khác. Khi bạn ngủ, máu lại phải làm việc cật lực để bù lại cho các nhiệm vụ kia. Kết quả là, bạn sẽ cực kỳ mệt mỏi, uể oải mỗi buổi sáng khi thức dậy.

4. Một vài thực phẩm bạn cần tránh ăn vào bữa tối

Đó là: mỳ ống, bánh mỳ, các món chiên rán,...và thậm chí là các món tráng miệng và các món ăn nhiều tinh bột. Bởi chúng dễ chuyển hóa thành đường, ngấm vào máu và dễ gây ra tình trạng tăng isulin.

5. Nếu buộc phải ăn đêm, hãy ưu tiên đồ ăn nhiều protein

Chuyên gia Farah Fahad cho rằng nếu buộc phải ăn đêm thì một bữa ăn nhẹ cũng sẽ không quá gây hại, miễn là bạn ưu tiên những đồ ăn giàu protein như: một miếng pho mát, một thìa hạnh nhân, sữa chua hay đơn giản hơn là một quả táo. Đây cũng chính là những đồ ăn giúp cơ thể bạn ổn định lượng đường trong máu khi ngủ.

Để cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh, sáng đẹp, thì đó là sự kết hợp của cả hai yếu tố: tập luyện và một chế độ ăn uống hợp lý. Nếu với cơ thể, gym hay yoga được ví là người bạn không thể bỏ qua thì với làn da, skingym chính là lựa chọn số Một. Đừng quên luyện tập skingym tại Trueskin mỗi ngày bạn nhé!

From Skingym, with love!

Trueskin Medispa – Sự khác biệt về làn da khỏe và đẹp

Hotline: +84 917 68 78 78

Hệ thống Trueskin Medispa:

- Tòa nhà B2, Mandarin Garden Hoàng Minh Giám, Hà Nội

- Tầng G, TTTM The Garden Mỹ Đình, Hà Nội

- Tầng 2, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

- Tầng 4, Tòa nhà C, TTTM Vincom Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội

- Tầng 3, Coalimex 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: http://trueskin.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/trueskinvietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/trueskinvietnam/