7 NGUYÊN TẮC GIẢM CÂN KHOA HỌC CỦA NGƯỜI NHẬT

05/04/2018 09:12

7 NGUYÊN TẮC GIẢM CÂN KHOA HỌC CỦA NGƯỜI NHẬT
         Người Nhật nổt tiếng với chế độ ăn uống an toàn, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những biện pháp giảm cân. Cùng tìm hiểu những nguyên tắc giảm cân an toàn, hiệu quả, lại có thể áp dụng lâu dài dưới đây của họ để nhanh chóng tìm lại dáng vóc thanh xuân nhé.

1. Nguyên tắc “hara-hachibu”
        Các món ăn được phục vụ ở các nhà hàng Nhật có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các món Âu. Đó là bởi người Nhật áp dụng nguyên tắc "hara-hachibu" khi chế biến các món ăn của mình. 


        Theo đó, bạn chỉ nên ăn no khoảng 80% chứ không nên ăn no căng, khiến bụng có cảm giác khó chịu. Ngoài ra, bạn nên ăn chậm, vừa ăn vừa thưởng thức từ tốn món ăn. Bởi vì, ăn chậm, nhai kỹ giúp não bộ nhận biết tín hiệu no nhanh hơn, vì thế bạn sẽ ăn ít hơn. 


2. Giảm calo

Thay vì các thực phẩm chứa hàm lượng lớn calo, gây hại cho sức khỏe như  chocolate, khoai tây chiên, bánh ngọt… hãy bổ sung vào thực đơn ăn uống mỗi ngày bằng các loại rau củ, trái cây, các loại súp... giàu dinh dưỡng lại chứa ít hoặc không chứa calo. Các thực phẩm này bao gồm: củ cải, tảo biển, bột củ từ, nấm đông cô...


       
3. Không bao giờ bỏ cơm
        Nhiều lời khuyên đưa ra rằng, cơm có hàm lượng tinh bột cao nên hạn chế, khiến nhiều nàng o ép bản thân, cắt hoàn toàn cơm khỏi thực đơn của mình. Tuy nhiên, với carbohydrate phức hợp và ít chất béo, cơm làm no với lượng calo thấp hơn nhiều so với túi bánh qui hay thức ăn ngọt đấy nhé. Bạn không nhất thiết phải kiêng cớm, chỉ có điều nên biết nạp một lượng vừa đủ vào cơ thể là được.


4. Rau và rau
        Các món rau trong thực đơn của người Nhật khá giống với chúng ta. Tuy nhiên, thay vì chỉ có 1 món rau duy nhất trong bữa ăn, người Nhật thường chế biến 4-5 món rau khác nhau. Như vậy, họ sẽ có một bữa cơm ít calo mà vẫn đa dạng thức ăn và không bị ngán.


5. Cá - lựa chọn số 1

Người Nhật rất hạn chế sử dụng thịt đỏ vì chúng chứa chất béo bão hòa, gây tắc động mạch và là nguyên nhân của chứng béo phì. Thay vào đó, họ sử dụng thịt cá - thực phẩm chứa nhiều axit béo omega 3 bão hòa, có lợi cho sức khỏe tim mạch và cải thiện tâm trạng.


      
6. Bổ sung đậu nành 
        Đậu nành chứa lượng protein ngang ngửa với thịt đỏ nhưng lại chứa rất ít lượng chất béo bão hòa. Vì vậy người Nhật chuộng các món có đậu nành như món súp Miso nổi tiếng và đậu phụ hấp.


7. Hạn chế món xào
        Hạn chế dầu ăn và các món chiên xào là quy tắc của mọi chế độ ăn giảm cân lành mạnh. Thay vào đó, người Nhật Bản chủ yếu ăn các món nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống. Các món xào được kết hợp với lượng nhỏ để cân bằng dinh dưỡng.

Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể dễ dàng áp dụng các phương pháp trên và giảm cân an toàn nhé!